Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Kết nối chuột, bàn phím, máy chơi game với thiết bị Android

Android hỗ trợ chuột, bàn phím, tay cầm chơi game (gamepad). Nhiều thiết bị Android có thể kết nối luôn với thiết bị ngoại vi USB. Trên những thiết bị Android khác, có thể bạn sẽ phải kết nối chúng không dây qua Bluetooth.

Như vậy, có thể kết nối chuột với máy tính bảng Android và hiện lên con trỏ chuột, hoặc kết nối với tay cầm chơi game của máy chơi game Xbox 360 và chơi. Bạn còn có thể kết nối với bàn phím và sử dụng các phím tắt như Alt+Tab.
 
Gamepad, bàn phím và chuột USB
 
Điện thoại và máy tính bảng Android không có cổng USB chuẩn, kích thước đầy đủ, vì vậy không thể cắm thiết bị ngoại vi USB trực tiếp vào thiết bị Android. Để thực sự kết nối thiết bị USB với thiết bị Android, cần có cáp USB on-the-go (USB OTG). Cáp USB OTG là bộ chuyển đổi (adapter) cắm vào cổng Micro-USB trên thiết bị Android, cho phép kết nối với thiết bị ngoại vi có đầu cắm USB kích thước đầy đủ.
 
Cáp USB OTG còn cho phép kết nối nhiều thiết bị USB khác với thiết bị Android. Ví dụ, bạn có thể kết nối ổ đĩa flash USB với điện thoại hoặc máy tính bảng Android của mình.
 
Chú ý quan trọng: Không phải mọi thiết bị Android đều hỗ trợ các thiết bị ngoại vi với cáp USB OTG. Một số thiết bị không có sự hỗ trợ phần cứng thích hợp. Ví dụ, bạn có thể kết nối bàn phím, chuột USB với máy tính bảng Nexus 7 chứ không kết nối được với smartphone Nexus 4. Vì vậy, hãy chắc chắn với Google là thiết bị của bạn có hỗ trợ USB OTG trước khi mua cáp USB OTG.
 
Một khi đã có cáp USB OTG, hãy cắm nó vào thiết bị Android và kết nối thiết bị USB trực tiếp với nó. Thiết bị ngoại vi sẽ làm việc mà không cần bất kỳ sự cấu hình bổ sung nào.
Gamepad, bàn phím và chuột Bluetooth
 
Cáp USB OTG không phải là giải pháp lý tưởng cho nhiều thiết bị vì có thêm dây dẫn khiến thiết bị cầm tay không còn là chính mình. Nhiều thiết bị cũng không hỗ trợ cáp OTG USB.
 
Nếu thiết bị không hỗ trợ USB OTG hoặc chỉ là không thích dây dẫn, bạn vẫn còn may đấy. Bạn có thể kết nối bàn phím, gamepad, chuột không dây Bluetooth trực tiếp với điện thoại/máy tính bảng của mình. Chỉ cần sử dụng màn hình cài đặt Bluetooth của Android để ghép nối, giống như khi “ghép cặp” với tai nghe Bluetooth. Bạn sẽ thấy màn hình này tại Settings > Bluetooth.
 
Nếu sắp mua chuột hoặc bàn phím để sử dụng với máy tính bảng Android, có thể bạn sẽ muốn mua các thiết bị Bluetooth vì tính thuận tiện và khả năng tương thích.
Sử dụng chuột, bàn phím hoặc gamepad
 
Sử dụng những thiết bị ngoại vi nhập liệu này dễ đến không ngờ vì chúng sẽ làm việc mà không yêu cầu phải root hay bất cứ thay đổi nào.
 
Chuột: Kết nối với chuột và bạn sẽ thấy con trỏ chuột quen thuộc xuất hiện trên màn hình. Con trỏ có thể được sử dụng để điều hướng khắp giao diện của Android, nhấp vào những thứ bạn thường chạm vào. Nó hoạt động giống như trên máy tính. Tất nhiên, bạn vẫn có thể chạm vào màn hình khi con chuột được kết nối.
 
Bàn phím: bàn phím của bạn sẽ chỉ làm việc khi gõ trong các trường văn bản (text field), cho phép bạn gõ với tốc độ nhanh hơn và thấy màn hình nhiều hơn do không cần sử dụng bàn phím ảo trên màn hình. Nhiều phím tắt làm việc như chúng làm trên máy tính, bao gồm Alt+Tab (để chuyển đổi giữa các ứng dụng gần đây), Ctrl+X (cắt văn bản), Ctrl+C (sao chép văn bản), Ctrl+V (dán văn bản).
 
Gamepad: gamepad có thể được sử dụng để điều hướng khắp giao diện màn hình chủ của Android, khởi chạy các ứng dụng, nhưng đó không phải là sự sử dụng lý tưởng. Bạn sẽ muốn sử dụng gamepad với các game có hỗ trợ bộ điều khiển. Một số game (như nền tảng game Sonic cho Android) làm việc với bộ điều khiển hơn tốt hơn là với các điều khiển màn hình cảm ứng chuẩn.

 

Bạch Nam Anh

Theo Trí thức trẻ

Web game moi |game nhap vai

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét